Chuyển tới nội dung

Tip trang trí căn bếp tối giản đầy phong cách

Giữ lại những vật dụng cần thiết

Đừng ngại ngần bỏ đi những vật dụng đã lỗi thời về công nghệ hay những vật dụng bạn mua về mà hầu như chẳng bao giờ đụng đến. Hãy tập trung đầu tư vào thứ gì bền bỉ, thiết thực và sự hiện diện ở đó đều có một mục đích.

*Một mẹo nhỏ giúp bạn phân loại: hãy nghĩ đến lần cuối cùng mà bạn thực sự sử dụng món đồ đó, nếu lần đó lâu đến mức bạn không nhớ được thì đồng nghĩa với bạn không cần chúng nữa.

Chọn lọc thiết kế

Các căn bếp tối giản nên có thiết kế liền khối, thẳng thớm và ít chi tiết. Số lượng vật dụng và tủ treo tường được giữ ở mức tối thiểu để tránh gây cảm giác nhồi nhét, bức bí. Sự tối giản còn được thể hiện qua việc chọn lựa các màu trung tính, pastel, gợi lên cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng vốn có của minimalism.

Thu vén và cất giữ

Để tạo nên một tổng thể gọn gàng, trơn mướt cho căn bếp, không còn những quãng lồi lõm gây gián đoạn cảm giác liền mạch của không gian, hãy chỉ giữ lại bên ngoài những món bạn thường xuyên sử dụng. Đặc biệt, khi mua sắm thiết bị nhà bếp, bạn nên chọn loại có thể lắp đặt âm tủ. Một lưu ý khác đó là về kích thước ngăn kéo: để tránh gây rối mắt, khi đóng tủ cabinet bạn nên chọn loại tủ cánh to thay cho loại phân quá nhiều ô nhỏ.

Duy trì sự gọn gàng

Một bí quyết đơn giản cho căn bếp đẹp đó là: hãy dọn dẹp ngay sau khi bạn làm xong. Duy trì thói quen gọn gàng sẽ giúp căn bếp của bạn ngăn nắp, xinh đẹp. Bạn cũng nên tích cực phân loại đồ dùng của mình, quy định rõ ràng theo ngăn cho từng món, tránh để lẫn lộn nếu bạn không muốn mất công dọn dẹp sau này.

Đừng ngại sáng tạo

Phối hợp, pha trộn nhiều loại bề mặt chất liệu có thể khiến căn bếp của bạn trở nên thú vị mà vẫn giữ được vẻ thanh tao, nhã nhặn mong muốn. Các chất liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng, bởi chúng đem lại vẻ đẹp thân thiện, ấm cúng cho căn bếp. Hay đèn thuỷ tinh với độ trong suốt, long lanh cũng giúp cân bằng cảm giác trơ lì, dày nguyên khối mà mặt tủ, bàn đá đem lại. Nếu bạn lo sợ căn bếp của mình quá khô cứng, hãy thử điểm tô chút chất liệu từ khăn lau tay linen, và nét xanh mượt mà của cây gia vị. Sự phong phú trong chất liệu sẽ giúp lan toả hơi ấm, biến căn bếp trở thành một không gian gần gũi, ấm áp.

Nguồn: Sưu tầm