Chuyển tới nội dung

Phương pháp thiết kế nội thất phòng khách

BÀY TRÍ VẬT DỤNG TRONG PHÒNG KHÁCH

Để tạo được không gian phòng khách tiện nghi nhất, khi thiết kế nội thất chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng diện tích căn phòng. Từ đó, xác định số lượng và kích thước các vật dụng nội thất đặt bên trong.

Bàn ghế sofa là vật dụng được sử dụng với tần suất khá cao nên nên chú trọng đến độ bền chắc, tính an toàn và sự thoải mái của sản phẩm. Thiết kế và sắp xếp bàn ghế cần tạo được sự gần gũi cho người ngồi mà không làm mất đi tính thẩm mỹ trong bố cục không gian. Tốt nhất, phòng khách nên được thiết kế hướng đến không gian mở và bàn ghế được đặt ở vị trí có góc nhìn bao quát và thoáng đãng.

Với hệ thống tủ kệ phòng khách sẽ căn cứ vào vị trí của bộ sofa và diện tích phòng khách để phân bổ cho hợp lý. Và cũng tùy theo diện tích của căn phòng bạn có thể chọn các loại kệ tủ đứng hay kệ treo tường, đảm bảo không gian sử dụng tối ưu.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ ÁNH SÁNG

Phòng khách luôn là nơi quy tụ và nhận được nhiều ánh sáng nhất trong ngôi nhà, chính vì thế, thiết kế cửa sổ hay cửa ban công phòng khách chúng ta nên chọn kích thước lớn, dùng kính trong suốt để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng là yếu tố không thể thiếu. Nguồn sáng nên bố trí tập trung chủ yếu vào vị trí của những món đồ nội thất.

NGUYÊN TẮC BỐ TRÍ THEO MÀU 

Màu sắc là yếu tố đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông thường, sàn nhà sẽ có màu đậm nhất sau đó đến tường và trần nhà sẽ có màu nhạt nhất. Quy tắc này giúp phòng khách có cảm giác rộng hơn.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ TRẦN NHÀ

Theo phong thuỷ, trang trí trần phòng khách bằng những họa tiết, hoa văn nổi bật, chế tác công phu bằng thạch cao sẽ khiến căn phòng khách bị kìm hãm vượng khí và luôn có cảm giác như bị vật gì đó đè nặng.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ SÀN NHÀ

Sàn nhà bằng gỗ công nghiệp chịu nước hay gạch lát là hai dòng vật liệu phổ biến nhất hiện nay. Cần đảm bảo sàn nhà không quá trơn hay quá thô ráp, mặt sàn phải bằng phẳng tạo độ an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Ngoài tính thẩm mỹ, thiết kế không gian nhà ở cần phải đảm bảo tính thiết thực và an toàn cho người sử dụng. Hãy liên hệ với Bleu để được tư vấn tốt nhất nhé

Nguồn: Sưu tầm