Chuyển tới nội dung

Mang thiên nhiên vào tận nhà bạn

SẮP XẾP CÂY CẢNH TRÊN BĂNG GHẾ DÀI

Thay vì xếp những chậu cây dọc theo một góc tường, hãy thử đặt những chậu cây lên băng ghế dài. Song song tuỳ thuộc vào loại cây cảnh trong nhà bạn đang trồng có cần nhiều nắng hay không mà bạn lựa chọn vị trí cho phù hợp. Với cách làm này, bạn sẽ có một mảng xanh đẹp mắt ngay trong chính gian nhà mình.

NHỮNG THANH TREO DUYÊN DÁNG

Với những loại cây cảnh trong nhà dạng dây buông thả như chuỗi ngọc, trầu bà, thường xuân, bạn hãy làm một thanh treo cho những chậu cây này, để những nhành thân mềm mại được thả mình phô diễn hết vẻ đẹp vốn có của mình.

KẾT HỢP NHIỀU LOẠI CÂY CẢNH TRONG NHÀ THEO BẬC

Đôi khi một chút phá cách sẽ tạo nên sự khác biệt. Bạn đừng ngại ngần phối nhiều loại cây cảnh trong nhà với nhau, tầng dưới dành cho loại cây vươn thẳng đứng nhỏ hoặc cây bụi, tầng trên ưu tiên cho những cây có lá mảnh dài và chuỗi lá buông lơi, điểm xuyến thêm một vài vật trang trí, tranh ảnh hay nội thất vintage để tạo nên một không gian lãng mạn, mộng mơ.

TẬN DỤNG NHỮNG MÓN NỘI THẤT CŨ

Tận dụng những món nội thất thừa, cũ là một ý tưởng tuyệt vời. Các hộc kệ buồn chán bỗng chốc hoá tươi xanh khi được gần gũi với cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, hãy trưng bày với số lượng vừa phải để không gian của bạn không trở nên quá rườm rà.

VƯỜN THẲNG ĐỨNG

Những loại cây cảnh trong nhà như thạch sùng, trầu bà hoặc tầm xuân thường được dùng trong việc tạo ra các mảng tường xanh, giúp không gian trở nên mướt mát trông thấy. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc mảng tường này để tránh bị thấm nước và phủ rêu hay côn trùng có hại. Nếu bạn muốn một giải pháp thiết thực gọn gàng hơn, hãy thử cân nhắc khung thép treo như hình nhé.

ỐC ĐẢO PHÒNG TẮM

Ở những góc tường trong phòng tắm, hãy tranh thủ đặt vài chậu cây yêu thích, đặc biệt ưu tiên loại ưa ẩm và ưa bóng để nhà tắm trở nên tươi mát đầy sức sống.

PHÒNG NGỦ NHIỆT ĐỚI

Chậu cây có tán lá xoè, kích thước vừa đủ ở ngay góc phòng ngủ cũng đủ xoa dịu cảm giác mệt nhọc và đem lại cho bạn nguồn sinh khí tốt lành mỗi sớm mai thức dậy. Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc về số lượng, bởi không gian phòng ngủ kín không thích hợp cho việc trưng bày quá nhiều chậu cây. Bạn nên đặt chúng vào một cái giỏ cói đan để đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh.

Nguồn: Sưu tầm