Chuyển tới nội dung

Color block – Xu hướng thiết kế đa sắc

COLOR BLOCK LÀ GÌ?

Color Block là xu hướng thiết kế kết hợp hai hay nhiều khối màu tương phản mạnh lại với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác, đem đến sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng.

Các màu sắc được chia khối rõ ràng và sắp xếp tùy theo cảm hứng sáng tạo, không bị bó buộc bởi các nguyên tắc, giúp thể hiện rõ tính cá nhân hóa trong mỗi tác phẩm.

Lối thiết kế này mang đậm chất nghệ thuật, độc đáo và mạnh mẽ, đem đến ấn tượng khó quên cho những người đã từng chiêm ngưỡng.

SỰ PHÁ CÁCH CỦA CÁC SẮC MÀU

Tự do, tùy hứng, chính là tinh thần mà lối thiết kế này đem lại. Các màu sắc cũng được phân chia thành khối rõ rệt, mạnh mẽ, sắc nét, mang hơi thở hiện đại vào mọi ngóc ngách của không gian. Không chỉ hoàn toàn dùng độc tôn gam màu sặc sỡ mà còn phải sử dụng những gam màu trung tính để làm nền kết nối màu sắc rực rỡ với các hình khối.

NHỮNG QUY TẮC ỨNG DỤNG COLOR BLOCK

• Phân vùng rõ ràng

Đặc trưng trong phong cách Color Block chính là sự tách biệt và đối lập mang cá tính mạnh. Do vậy, khi thiết kế nhà ở theo phong cách này bạn phải phân chia các khu vực trong nhà thành các khu rõ ràng không chồng chéo lên nhau. Từng vị trí sẽ sở hữu những đặc trưng riêng.

• Vai trò các đường thẳng

Lối thiết kế này không chuộng các đường cong mềm mại, nhẹ nhàng vì chúng làm giảm bớt đi sự cá tính cho không gian, thay vào đó, đường thẳng sẽ có tác dụng rất lớn trong việc thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát của những gam màu tương phản, giúp chúng phân chia thành từng mảng riêng biệt, không hòa lẫn vào với nhau.

• Phối hợp màu sắc độc đáo

Có rất nhiều cách phối màu trong phong cách Color Block. Tuy nhiên, chỉ nên lựa chọn 2 đến 3 màu chính làm chủ đạo cho căn phòng, các màu bổ sung cùng tone với các màu trên sẽ giúp tôn lên màu sắc bạn muốn nhấn mạnh.

• Vận dụng xu hướng Monochrome

Monochrome là phương pháp sử dụng cùng một màu màu nhưng khác sắc độ kết hợp với nhau, giúp không gian trở nên ấn tương hơn nhưng vẫn không quá lòe loẹt khó kiểm soát.

ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG COLOR BLOCK TRONG NỘI THẤT

Đây là phong cách đề cao cái tôi cá nhân, không gò bó, không quy chuẩn, giúp bạn thoả sức sáng tạo.

Mang đến luồng năng lượng trẻ trung, năng động cho không gian, hướng tâm hồn đến những điều vui vẻ, tích cực, tươi mới

Nguồn: Sưu tầm