Chuyển tới nội dung

5 lỗi trang trí nội thất và cách khắc phục

NỘI THẤT KHÔNG VỪA VẶN

Nội thất dù đẹp và đắt tiền đến cỡ nào nhưng với kích cỡ không đúng đều sẽ đem lại cảm giác ‘tụt mood’ cho căn nhà bạn, khiến không gian trở nên kém duyên và mất điểm tinh tế.

Cách khắc phục:  Trước hết, nắm rõ diện tích phòng và cân nhắc chia sẻ không gian cho vừa vặn với nhiều món khác nhau, chứ không nên dành riêng cho một cái giường hoặc sofa hoành tráng. Lập một danh sách những món mình mong muốn và loại dần ra những thứ không để vừa trong phòng. Hãy suy xét và kiềm chế để nơi ở của bạn không bị đặc nghẽn bởi những vật dụng thừa thãi.

BÀY BIỆN NHIỀU ĐỒ TRANG TRÍ SẢN XUẤT HÀNG LOẠT

Hiện nay có đang nổi lên phong trào artwork sản xuất đại trà, đa phần bắt mắt dễ mua và tạo cảm giác hợp thời, phản ánh đúng thời đại trong không gian sống của mình. Tuy nhiên, hãy cẩn đừng để không gian mang dấu ấn cá nhận trở nên phổ biến, rập khuôn.

Cách khắc phục: Thay vì mua tranh bán sẵn, hãy thử trưng bày những đồ sưu tập độc đáo hay vật dụng thủ công bạn tự làm đều sẽ trở thành những câu chuyện cuốn hút về hành trình cá nhân, đem lại hơi thở linh hồn cho căn nhà, phản ánh mức độ giàu có về tinh thần, văn hoá, thẩm mỹ của chính gia chủ.

KẾT HỢP CÙNG LÚC NHIỀU PHONG CÁCH

Việc kết hợp nhiều hơn 2 phong cách nội thất vào nhà có thể tạo cảm giác thiếu nhất quán và đây là lỗi rất phổ biến ở những người chưa xác định được phong cách mình mong muốn.

Cách khắc phục: Trước tiên liệt kê hai phong cách mình thích nhất và chọn một làm tinh thần chủ đạo. Chắt lọc và ứng dụng những đặc điểm liên quan phù hợp của phong cách còn lại để ghép nối vào tổng thể chung.

THẢM QUÁ NHỎ

Đây là lỗi thường gặp ở cách phối hợp tỉ lệ các vật dụng. Một chiếc thảm quá nhỏ, không tương xứng với kích thước của sofa hoặc giường sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

Cách khắc phục: Bạn nên nghiên cứu kĩ về cách lựa chọn kích thước thảm theo các nguyên tắc sau:

• Chỉ hai chân trước của ghế nằm bên trong thảm.

• Hoặc đặt những món trung tâm nằm trong lòng thảm

• Diện tích phòng càng lớn thì thảm càng to và ngược lại. Đối với những phòng có chiều dài, thảm sử dụng cũng nên dài một chút để tạo sự cân bằng trong không gian.

NHÀ KHÔNG GỌN GÀNG

Đơn giản, gọn gàng chính là hai yếu tố quan trọng tạo nên sự ‘sang trọng’. Ngôi nhà với toàn vật dụng đắt tiền nhưng lại thiếu sự ngăn nắp sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ chung của gian phòng.

Cách khắc phục: Hãy kén chọn hơn một chút, chỉ mua những gì tối cần thiết hoặc những vật mình thực sự mê thích chính là thần chú giúp cho nhà bạn luôn ngăn nắp, sạch sẽ.

Nguồn: Sưu tầm